Tuesday, May 26, 2009

Viết cho cái ngày này 5 năm trước - 20/5/2004

Blog của mình đợt này mốc meo quá. Chẳng có bài viết nào mới cả. Phần vì bận, phần vì không biết phải viết gì. Cái mới thì không thể update, còn cái cũ thì chẳng nên update làm gì nhỉ?

Vậy là đã 5 năm tròn trôi qua, kể từ cái ngày mình bước chân vào Viettel. Thời gian nhanh thật. Với 1 quãng thời gian không phải là ngắn, mình đã học được khá nhiều từ đây. Bao nhiêu thăng trầm trải qua trong giai đoạn này. Vui có nhưng có lẽ buồn là nhiều hơn.

5 năm nhìn lại mình đã có những gì. Chẳng gì cả. Tất cả vẫn là con số KHÔNG to tướng. Lòng nhiệt huyết thì giảm dần, tư duy cũng mòn dần. Có quá nhiều công việc không tên, khiến mình chẳng có lấy chút thời gian để mà ngồi nhìn lại những gì đã làm. Chẳng thể nhìn thấy những sai sót đã vấp phải để mà rút kinh nghiệm. Và cũng chẳng đủ thời gian để cho mình tư duy cho cái mới. Đôi lúc, cứ có cảm giác mình làm việc như 1 cỗ máy được lập trình sẵn. Thật là nhàm chán và tẻ nhạt.

5 năm. Đã có biết bao nhiêu cái quyết định sai lầm mà mình đưa ra. Cái quyết định lớn nhất mà cho tới bây giờ mình vẫn dằn vặt bản thân mình. Đã bao lần mình tự hỏi bản thân mình: Tại sao lúc ấy mình lại không cương quyết? Tại sao mình lại yếu lòng và buông xuôi? Tại sao những lúc khác mình có thể mạnh mẽ tới vậy để rồi cũng có những lúc mình buông xuôi thế này. Chỉ 1 quyết định sai lầm, 1 bước đi sai lầm đã làm cuộc đời mình rẽ sang 1 con đường khác, lắm chông gai hơn, nhiều thử thách hơn.

5 năm. Đủ thời gian để mình bỏ qua quá nhiều cơ hội. Tự mình biến mình thành 1 con rùa rụt cổ, không còn sức chiến đấu. 5 năm đủ để mình kịp nhận ra những bước đi sai lầm. Tuy muộn nhưng vẫn còn đủ thời gian để mình bắt đầu lại.

5 năm. 1 mốc thời gian đáng để tổ chức 1 bữa tiệc kỷ niệm ngày 5 anh em hội ngộ. 5 năm với đầy ắp những kỷ niệm với những ngày đầu khó khăn khi mới vào Viettel. Vậy mà cũng không làm được.

Ôi thời gian...

No comments:

Post a Comment